Thư chúc Tết Giáp Ngọ 2014 của BLLKMH/SG

Kính gởi đại gia đình Kiểu Mẫu Huế thân yêu

Kính thưa quý Thầy Cô, các anh chị các bạn và các em thân mến.

Một mùa xuân mới đang trở về trên Quê hương, trong cái se lạnh của tiết trời Sài Gòn mang theo một chút lãng mạn của đất trời đã làm cho những người con xa Huế gợi nhớ về những cái Tết xa xưa theo cùng năm tháng dưới khung trời Kiểu Mẫu Huế thân yêu.

Mùa Xuân là mùa sum họp, chúng ta hãy gác lại những lo toan trong cuộc sống để về với nhau dưới mái nhà chung KMH, để mừng vui gặp lại Thầy Cô giờ đây ai cũng đã cao tuổi nhưng vẫn vui vầy với đồng nghiệp cũ và học trò thương yêu, để tay bắt mặt mừng những khuôn mặt muôn năm cũ, hàn huyên chia sẻ những phút giây quý hiếm đó để sống lại “những ngày xưa thân ái”.

Năm cũ sắp mãn, năm mới cũng đang về. Ai cũng được đất trời ban tặng thêm một tuổi, trên đầu tóc đã quá bạc lưng đã còng và bước chân đã nặng nề. Nhưng đừng lo buồn và hãy ngộ được rằng tuổi nào cũng có cái xuân của tuổi đó và cũng đừng bảo rằng mùa xuân đã hết thì hoa mai cũng tàn tạ!

Xin được gởi đến gia đình KMH bài thơ của Thiền Sư Mãn Giác đời nhà Lý-1096 nhằm thêm thi vị cho cuộc sống.

Xuân khứ bách hoa lạc
Xuân đáo bách hoa khai
Sự trục nhãn tiền quá
Lão tùng đầu thượng lai
Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận
Ðình tiền tạc dạ nhất chi mai

Bài thơ này được Cụ Ngô tất Tố dịch như sau:

Xuân đi trăm hoa rụng
Xuân đến trăm hoa cười
Trước mắt việc đi mãi
Trên đầu già đến rồi
Ðừng bảo xuân tàn hoa rụng hết
Ðêm qua sân trước một cành mai

Trước thềm năm mới. Kính chúc tất cả mọi người trong gia đình KMH thương yêu gặp được nhiều điều tốt đẹp nhất trong năm mới Giáp Ngọ sắp đến.

Thay mặt Ban LLKMH/SG

Bùi Quang Kim Định K1A

Comments are closed.